Trên tay bút máy Opus 88 Demonstrator

Chiếc bút Opus 88 Demonstrator là một cây bút máy với kích cỡ khá lớn, hoạt động bằng hệ thống bơm mực đặc biệt. Bút sử dụng ngòi Jowo làm từ thép không gỉ với đủ loại cỡ ngòi từ EF tới Stub.



Bút được đặt trong hộp cứng với lớp vỏ màu nâu. Phần nắp hộp có màu đen và sử dụng nam châm để đóng mở. Khi bạn mở hộp, bút và dụng cụ tiếp mực được giữ ngay ngắn trong lớp xốp chống va đập.


Chiếc bút này được làm từ Resin, với phần nắp và thân bút lại có màu trắng đục. Cài bút màu đen lì làm nổi bật phần nắp bút.


Tên nhãn hàng Opus 88 được in màu đen trên nắp bút.


Phần đầu nắp bút và nút vặn piston đều được làm từ một lớp resin dày, trong suốt.


Để bơm mực, ta sử dụng dụng cụ bơm mực đi kèm với bút. Chỉ cần vặn mở thân bút và bơm loại mực mà bạn muốn vào là xong.


Phần tay cầm của bút có một chiếc vòng cao su có tác dụng ngăn chặn mực chảy ra khi bạn vặn chặt thân bút. Vì vậy không cần các loại mỡ silicon bôi trơn như các loại bút eyedropper khác.


Khi bạn chuẩn bị viết, chỉ việc mở nút vặn piston để dòng mực có thể chảy đến ngòi bút.


Phần thân của chiếc bút có thể chứa được lượng mực đáng kinh ngạc (ít nhất là 2ml), cùng với thiết kế trong suốt, bạn có thể theo dõi được số mực còn lại trong bút.


Ngòi bút Jowo #6 được khắc hình trang trí và tên hãng Opus 88. Khi sử dụng, ngòi lướt trên giấy một cách hoàn hảo - mượt mà và khá ướt. Tôi không gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi viết.

Như tôi đã nói ở trên, chiếc Opus 88 là một chiếc bút quá khổ. Nó dài khoảng 146mm khi đóng nắp và 137mm khi bỏ nắp. Việc cài nắp lên đuôi bút là không cần thiết, và thực sự thì việc này có thể làm chiếc bút bị mất cân bằng khi viết. Mặc dù to như vậy nhưng bút lại không hề bị nặng. Theo tôi thấy, khi đã được bơm đầy mực, thân bút cân bằng rất vừa tay. Tôi thích cái cảm giác chắc chắn nó mang lại khi viết.


Chiếc Opus 88 Demonstrator làm tôi liên tưởng (theo một cách nào đó) đến chiếc Conid Minimalism, nhưng chiếc Opus dễ bơm mực và làm vệ sinh hơn, đồng thời giá cũng rẻ hơn.


Tôi rất ấn tượng với chiếc bút Opus này. Nó có vẻ ngoài tuyệt vời, nhất là khi được bơm đầy mực. Dụng cụ tiếp mực hoạt động trơn tru và vòng cao su ngăn chặn hoàn toàn việc rò rỉ. Ngòi bút viết rất mượt và thích tay. Tóm lại, đây là một chiếc bút hoàn hảo.

Ưu điểm:

  • Chiếc Opus 88 Demonstrator là một chiếc bút tuyệt vời đem lại cảm giác thích thú khi sử dụng.
  • Vì nó là một chiếc bút to cùng với hệ thống tiếp mực đặc biệt, bạn có thể viết nhiều và lâu hơn với lượng mực hơn hẳn các loại bút thông thường.
  • Ngòi bút Opus 88 viết trơn tru, có thể nói là hoàn hảo.
  • Tôi rất thích thiết kế của bút với nắp và thân bút màu trắng đục, cài bút đen lì. Đồng thời vì thuộc dòng Demonstrator, loại mực bạn bơm vào có thể được phô ra rất sống động.

Nhược điểm:

  • Chiếc bút này có thể hơi quá to với một số người, bạn có thể thử những dòng bút Opus 88 với kích cỡ nhỏ hơn.
  • Một điều bạn cần lưu ý với chiếc bút này là phải mở nút vặn piston trước khi viết. Tôi không cảm thấy việc này phiền phức chút nào.


@Nguồn Susan M. Pigott


Mới hơn

Read more